เพิ่มมูลค่าให้กับการผลิต ด้วยโซลูชั่นจาก Formlabs

Formlabs เครื่องพิมพ์ 3 มิติ เพื่องานอุตสาหกรรม

เมื่อการผลิตในปัจจุบันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว และเฉพาะกลุ่มมากยิ่งขึ้น รวมถึงการแข่งขันในตลาดที่ต้องต่อสู้ด้วย ราคา คุณภาพ และความไว ดังนั้นการเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม ที่เข้ามาช่วยเติมเต็มในการผลิตจึงมีความสำคัญอย่างมากที่จะทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

ขอแนะนำ New Technology 3D Printing  ที่จะมาช่วยในกระบวนการการผลิต จากทาง บริษัท Rabbit Manufacturing Service ด้วยประสบการณ์ในงานด้าน 3D Printing มากว่า 15 ปี จึงทำให้เรามีประสบการณ์ในการสรรหาโซลูชั่นที่เหมาะสมกับงาน 3D Printing 

และเราได้เป็นตัวแทนจำหน่าย Formlabs อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ด้วยโซลูชั่นที่เหมาะสมกับการผลิต สามารถเข้ามาช่วยลดเวลา ลดต้นทุนในการผลิต และลดขั้นตอนในการทำงานในแต่ละแผนกได้เป็นอย่างดี สามารถสร้างชิ้นงานต้นแบบและชิ้นงานเพื่อการผลิตได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ เซฟต้นทุน 

ด้วยประสิทธิภาพ และคุณภาพของเครื่อง ที่มีทั้งเทคโนโลยี SLA ที่เหมาะสำหรับงานด้านออกแบบผลิตภัณฑ์ ออกแบบชิ้นส่วนประกอบการผลิต และเทคโนโลยี SLS ที่เหมาะกับการปริ้นต์ชิ้นงานเพื่อการผลิตโดยเฉพาะ จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ของ Formlabs ครอบคลุมงานทั้งหมดตั้งแต่งาน Prototype จนถึงชิ้นงานในกระบวนการผลิต สามารถประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายอุตสาหกรรม จุดเด่นที่เห็นได้ชัด คือ คุณภาพความเรียบเนียน ผิวสวย ที่สำคัญ คือ ราคาเข้าถึงง่ายแต่ได้งานคุณภาพระดับอุตสาหกรรม

ผลิตภัณฑ์ของ Formlabs ที่นำมาเสนอขอแบ่งออกเป็น 2 รุ่นหลักๆ คือ Fuse 1+  และ Form 3L มาดู Spec เด่นๆ ของแต่ละตัวกันเลย

เรามาเริ่มกันที่ Formlabs Fuse 1+ กันก่อน

Formlabs Fuse 1+ : ปริ้นต์เร็ว Recycle ได้ ใช้ต้นทุนต่ำ ใช้งานได้จริง 

เป็นเครื่องที่ใช้เทคโนโลยี Selective Laser Sintering หรือเทคโนโลยี SLS เน้นความรวดเร็วในการปริ้นต์ ให้งานคุณภาพสูงได้ภายใน 24 ชั่วโมง ด้วย Laser ระดับ 30W ทำให้สามารถพิมพ์งานด้วยความเร็วถึง 12.5 เมตรต่อวินาที ผงวัสดุสามารถนำมา Recycle ได้ ทำให้ใช้ต้นทุนในการผลิตต่อชิ้นต่ำ ขนาดของ Build Size อยู่ที่ 16.5×16.5×30 cm. นอกจากนี้ตัวเครื่องถูกออกแบบให้ใช้งานในระดับอุตสาหกรรมสามารถรันงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือรันงานต่อเนื่องกันโดยไม่ต้องหยุดพักได้เลย 

Nylon

Nylon Material

TPU Material

ส่วนวัสดุแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ Nylon และ TPU

Nylon 11 เหมาะกับการทำชิ้นงานต้นแบบที่ต้องทดสอบจริง แข็งแรงและเหนียว ส่วน Nylon 12 คล้ายกันกับ Nylon 11 แต่มีความแข็งกว่า  นอกจากนี้ยังมี Nylon 11 CF เน้นใช้งาน Tooling, Jig&Fixture ที่ต้องรับแรงมากขึ้น มีความแข็งแรง และเบา หรือทำเป็นอะไหล่บางส่วนเพื่อเอาไปใช้งานจริงได้, Nylon12 GF แข็งแรงและทนทานเน้นงาน Tooling ด้านอื่นๆ เพิ่มเติมได้ยิ่งขึ้น และ TPU90A เป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูงใช้งานได้หลากหลายขึ้นอยู่กับการออกแบบ  

มาดูอีกรุ่นกัน กับรุ่น Formlabs Form 3L

Formlabs Form 3L  : ชิ้นงานใหญ่ ในเครื่อง Size Compact

เน้นงานชิ้นใหญ่ ใน Size เครื่องแบบ Compact ปริ้นต์ชิ้นงานได้ใหญ่สุดถึง 33.5x20x30 cm. แต่ยังได้งานที่มีลายละเอียดสูง ด้วยเทคโนโลยี SLA กับวัสดุในกลุ่ม Rasin ที่ให้ผิวงานที่เรียบสวย ปริ้นต์ได้ละเอียดถึง 50-100 ไมครอน โดยในรุ่นนี้รองรับวัสดุกว่า 20 ชนิด รวมถึงวัสดุพิเศษอย่าง Biocompatible หรือวัสดุโปร่งแสง

นอกจากนี้ยังมี Function ที่น่าสนใจอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น One Click Print (ตั้งค่าวัสดุ และจัดเรียงชิ้นงานแบบอัตโนมัติ) สลับใช้ Material ได้อย่างรวดเร็วใน 1 นาที การจ่ายเรซินอัตโนมัติ ด้วยการมีเรซิน 2 ตลับ เพื่อหลีกเลี่ยงการหยุดชะงักระหว่างการพิมพ์

เทคโนโลยีทั้งหมดของ Formlab นี้ มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ PreForm รองรับไฟล์ STL หรือ OBJ ที่จะช่วยจัดวางงาน Print ให้เหมาะสมแบบอัตโนมัติ ประหยัดเวลาในการตั้งค่าการพิมพ์ได้เยอะมาก และยังสามารถตรวจสอบสถานะการปริ้นต์ผ่านระบบคลาวด์ พร้อมทำงานตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับท่านใดที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ เบอร์ 090-198-6318 หรือเว็บไซต์ www.rabbit-service.com

copyright © 2023 : Rabbit Prototype Co., Ltd.
Privacy Policy | Cookie Policy
Scroll to Top