Ford จำหน่ายคอลเลคชั่นไฟล์โมเดลรถสำหรับทำ 3D Printing ที่บ้าน

ford-printable-3dmodels

 

นี่คือโอกาสสำคัญที่คุณจะได้เก็บโมเดลรถต่างประเทศไว้เป็นคอลเลคชั่นสะสมได้ แถมยังสามารถแต่งแต้มสีสันกับตัวถังได้ตามต้องการ เพราะ Ford ได้เปิดจำหน่ายไฟล์โมเดลรถยนต์รุ่นต่างๆ ให้คุณได้ดาวน์โหลดและนำไปพิมพ์บนเครื่องพิมพ์ 3D printing ที่สำคัญสามารถใช้วัสดุอะไรก็ได้ในการพิมพ์ อาทิพลาสติก PLA, ABS ไปจนถึงโลหะได้ ตราบใดที่คุณมีเครื่องพิมพ์ชนิดนั้นๆ

 

ford-printable-3dmodels-02

Ford Shelby GT350R

 

ford-printable-3dmodels-03

Ford Focus ST

 

ทางฟอร์ด ได้เผยราคาไฟล์โมเดลรถยนต์แล้ว อยู่ที่ 4.99 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 168 บาทต่อ 1 คัน(ไฟล์) โดยไฟล์รถยนต์จากฟอร์ดนั้นก็มีให้เลือกหลายรุ่นทีเดียว อาทิ Fiesta ST, Focus ST, Shelby GT350R, F-150 Raptor และ All-New Ford GT แถมอาจได้รุ่นรถเพิ่มอีกในอนาคต หากได้ผลตอบรับที่ดี

 

ford-printable-3dmodels-04

Ford F-150 Raptor

 

แต่ถ้าที่บ้านไม่มีเครื่องพิมพ์ ทาง Ford และ TurboSquid บริษัทผู้ให้บริการออกแบบและพิมพ์งาน 3 มิติ ร่วมกันให้บริการรับพิมพ์โมเดลรถจากฟอร์ด พร้อมบริการส่งถึงที่บ้านให้เลย โดยขนาดที่จะได้รับในเวลานี้คือสเกล 1/32 สำหรับค่าบริการก็จัดไป อยู่ที่ 39 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 1,300 บาทโดยประมาณ

 

ford-printable-3dmodels-05

TurboSquid บริการรับพิมพ์โมเดลรถ 3 มิติ จากฟอร์ด

 

Mr. Mark Bentley ผู้จัดการลิขสิทธ์ของฟอร์ด มอเตอร์ ได้กล่าวว่า “ปัจจุบันนี้ การพิมพ์ 3 มิติที่บ้านมีการเติบโตที่สูงมากขึ้น การที่ฟอร์ดได้จำหน่ายโมเดลรถผ่านไฟล์ 3D ทำให้ลูกค้าของเรามีโอกาสที่จะได้สัมผัสรถยนต์ฟอร์ดรุ่น 3 มิติพร้อมตกแต่งเป็นแบบของตัวเอง” เบนท์ลีย์กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ทางบริษัทฟอร์ดได้ดำเนินการใช้งานระบบการพิมพ์ 3D สำหรับงานออกแบบชิ้นส่วนรถตลอดทุกวัน เพื่อให้ได้ชิ้นส่วนต้นแบบอย่างรวดเร็ว และตอนนี้เราต้องการที่จะแบ่งปันความสนุกและความคิดสร้างสรรค์กับคนรักแบรนด์ฟอร์ดของเรา”

 

Cr. worldcarfans.com , turbosquid.com , autocar.in.th

copyright © 2023 : Rabbit Prototype Co., Ltd.
Privacy Policy | Cookie Policy
Scroll to Top