เปิดตัวสินค้าใหม่นวัตกรรมระดับ “Professional 3D Printer”

เมื่อไม่นานมานี้เอง บริษัท Stratasys ได้ประกาศเปิดตัวเครื่อง 3D Printer ใหม่ ชื่อว่า Objet Eden260VS ที่เน้นเรื่องของการขจัดวัสดุรองรับ ด้วยวิธีการสลายตัวของวัสดุแทนการชะล้างด้วยน้ำ ซึ่งจะช่วยให้ลดขั้นตอนการในกระบวนการล้าง Support แบบเดิมได้ โดยตัวอักษร S ที่นำมาต่อท้ายจากชื่อเดิม Objet Eden260V เป็นตัวบ่งบอกให้รู้ว่ามีวัสดุที่ชื่อว่า Soluble Support (SUP707) เพิ่มเข้ามานั้นเองหรือวัสดุแบบละลายน้ำได้นั้นเอง

Stratasys Objet30 Prime (3D Printer)

       อย่างไรก็ตามบริษัทที่เป็นผู้นำด้าน 3D Printer อันดับ 1 ของโลก อย่าง Stratasys จะเปิดตัวทั้งทีคงจะต้องไม่มีแค่นี้ครับ งานนี้มีน้องเล็กหนึ่งคลอดตามมาติดๆ นั้นคือ Objet 30 Prime ที่มีลูกเล่นดีๆ อย่าง Mode การทำชิ้นงานแบบเร็วที่เรียกว่า Draft Mode ที่สามารถทำงานได้เร็วกว่าเดิม ด้วยความละเอียดของแต่ละชั้นผิวงาน ที่ 36 ไมครอน พร้อมความสามารถในการใช้วัสดุที่เพิ่มขึ้นเป็น 12 ชนิดอีกด้วย ที่รวมกลุ่มวัสดุที่เรียกว่า Bio compatible ให้ใช้อีกด้วย

3D Printer

       ยังไม่พอเพียงเท่านี้ครับ ยังอีกสองรุ่นที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของการเปิดตัวครั้งนี้นั้นคือ รุ่น Fortus380 และ 450 ที่นับว่าเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้าจากรุ่นเดิมไปอย่างมาก ที่ผมชอบมากที่สุดเป็นงานส่วนตัวก็เห็นจะเป็นการที่เพิ่มหน้าจอ Touch Screen มาให้นี่ล่ะครับ ทำให้ใช้งานง่ายขึ้นจากเดิม โดยหน้าจอจะมีการแสดงผลในแบบที่เรียกว่า Inter active ที่จะทำให้ผู้ใช้ง่ายเข้าใจได้ง่าย และ User Interface ที่เข้าถึงได้ง่าย ขนาดพื้นที่ใช้งานที่ปรับให้ใหญ่ขึ้นแบบเต็มๆ อย่างที่ไม่ต้อง Upgrade กันเลย พอมาดูที่ภายนอกก็จะเห็นได้ว่ามีการออกแบบให้ร่วมสมัยขึ้น แต่พอมองไปมองมาก็คล้ายหุ่นยนต์ “กันดั้ม”เหมือนกันนะนิ

Stratasys Fortus 450    หน้าจอ Touch Screen 3D Printerเครื่องพิมพ์ชินงานสามมิติ , 3D Printer

อย่างไรก็ดีหากท่านผู้อ่านสนใจและอย่าได้ข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 02-745-4242

และผ่านช่องทาง https://www.applicadthai.com/rapid-prototype/index.php?ref=applicadthai  หรือ www.siam3dprinter.com

บทความโดย ชัยวัฒน์ พฤฒิพงศ์พิบูลย์

copyright © 2023 : Rabbit Prototype Co., Ltd.
Privacy Policy | Cookie Policy
Scroll to Top